Đau vùng cổ vai gáy và hội chứng cổ vai tay: Nguyên nhân, cách điều trị & bài tập giảm đau hiệu quả
Đau vùng cổ vai gáy và hội chứng cổ vai tay: Nguyên nhân, cách điều trị & bài tập giảm đau hiệu quả
Giai đoạn đầu của đau vùng cổ vai gáy thường chưa ảnh hưởng đến vận động trong sinh hoạt hằng ngày nên nhiều người thường chủ quan, tuy nhiên biến chứng của bệnh này tiến triển nghiêm trọng và dai dẳng, không chỉ khiến người bệnh khó chịu, đau nhức vùng vai gáy mà còn ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, gây hạn chế trong sinh hoạt, thậm chí là tê liệt nửa người hoặc tứ chi. 

Hội chứng cổ vai cánh tay hay bệnh rễ thần kinh cổ (bệnh lý rễ tủy cổ) là thuật ngữ dùng để mô tả một loạt biểu hiện lâm sàng liên quan đến tổn thương đốt sống cổ và các dây thần kinh xung quanh. Trong đó, rễ thần kinh thứ sáu và thứ bảy thường chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Hội chứng không quá phổ biến ở Việt Nam nên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của hội chứng này, nhưng các chuyên gia luôn đánh giá cao mức độ nguy hiểm của tình trạng bệnh lý, đặc biệt nếu bệnh không được điều trị kịp thời. 

👉 Hãy cùng BS.CKII Vũ Thị Kim Thanh, Trưởng khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, BVĐK Vạn Phúc City chia sẻ về nguyên nhân, cách điều trị và hướng dẫn bài tập giảm đau vùng cổ vai gáy, hội chứng cổ vai tay trong video dưới đây.